เที่ยวชลบุรี 2 วัน 1 คืน

ทุกการเดินทางเริ่มต้นไม่ไกลจากตัวเรา เพียงแค่เราวางแผนไปเที่ยวที่ไหนสักที่ เที่ยวชลบุรี 2 วัน 1 คืน นั้นก็เป็นการเดินทางแล้ว การเดินทางที่ทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทั้งผู้คน สถานที่ วันนี้แอดเลยอยากจะมาแนะนำการเดินทางมาท่องเที่ยว จังหวัดหนึ่งของภาคตะวันออก ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ อย่างเช่น จังหวัดชลบุรี 1 ในจังหวัดติดทะเล เที่ยวทะเลชลบุรี แบบประหยัด ที่ใครหลายๆ คน ต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน

เมืองที่เติมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เป็นที่รู้จักทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ เป็นอย่างดี หากใครที่มา เที่ยวชลบุรี แล้วไม่รู้จะไป ที่เที่ยวชลบุรี ที่ไหนดี แอดก็ได้รวบรวม สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี มาให้ทุกท่านแล้วจ้า รับรองได้เลย ครบทั้ง เรื่องกิน เรื่องสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ คาเฟ่ บาร์ไนท์ จุดชมวิว บอกได้ว่าต้องถูกใจทุกท่านอย่างแน่นอน ชลบุรีที่เที่ยว จะมีอะไรบ้าง พร้อมกันแล้ว ตามแอดมาได้เลยจ้า

เที่ยวชลบุรี 2 วัน 1 คืน

เครดิตรูปภาพ https://roijang.com/

1. จุดชมวิวสะพานเลียบชายทะเลชลบุรี

ที่เที่ยวชลบุรี ที่แรกต้องยกให้กับที่นี่เลย จุดชมวิวสะพานเลียบชายทะเลชลบุรี หากใครจะไปขับรถชมวิวถ่ายภาพสวยหรือมาปั่นจักรยานออกกำลังกาย จุดชมวิวที่สวยงามอีกหนึ่งที่ของจังหวัดชลบุรี

ที่เที่ยวชลบุรีงบน้อย เพราะไม่ต้องเสียตังค์สักเท่าไหร่ แอดแนะนำให้ไปช่วงเย็นๆ น่าจะดีที่สุด แดดไม่ร้อนมาก ถ่ายรูปสวยกับพระอาทิตย์ตกดินได้สวยงาม 

ท้องทะเลตัดกับขอบฟ้าสีส้ม สำหรับการนั่งพักผ่อนวันหยุดแบบชิลๆ นอกจากนี้ยังมีร้านรถเข็นเยอะเป็นอย่างมาก ร้านกาแฟก็มีไว้ให้บริการนะจ๊ะ

2. เขาชีจรรย์

สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี ที่ใครๆ ต่างต้องรู้จัก กับ เขาชีจรรย์ สถานที่ท่องเที่ยวไม่ไกลจาก ตัวเมืองชลบุรี และ เขาสามมุข สักเท่าไหร่ เขาชีจรรย์ ที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางด้านพระพุทธศาสนาด้วยความงดงาม การแกะสลัก พระพุทธรูปผาหิน ที่ตั้งเด่นสง่า เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว พระพุทธรูปแกะสลัก เขาชีจรรย์ ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจาก วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร และยังไม่ไกลจาก วิหารเซียนอีกด้วยนะจ๊ะ

จุดเด่นของ เขาชีจรรย์ คงหนีไม่พ้น พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสนดา พระพุทธรูปปางมารวิชัย พระพุทธแกะสลัก ที่เป็นองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้นานาชนิด สีเขียวขจี ทำให้รอบๆ บริเวณนั้นร่มรื่น เย็นสบายตลอดทั้งวัน

เครดิตรูปภาพ https://roijang.com/

เครดิตรูปภาพ https://roijang.com/

3. จุดชมวิว ประภาคารแหลมบาลีฮายพัทยา

สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี ที่น้อยคนนักจะรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ จุดชมวิว ประภาคารแหลมบาลีฮาย ที่ตั้งอยู่ใน เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จุดชมวิวยอดฮิตอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดชลบุรี ที่สามารถมองเห็นวิว ทะเลชลบุรี ที่สวยงาม ที่มีเรือแล่น ผ่านไปผ่านมา

นอกจากจะเป็นจุดชมวิว ที่สวยงามแล้ว ยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ของชาวเมืองพัทยา และนักท่องเที่ยวอีกด้วยนะจ๊ะ

เพราะมีจุดให้นั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจ สามารถนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตก ได้สวยงามอีกหนึ่งแห่งเลยก็ว่าได้ ของเมืองพัทยา ชลบุรี และยังเป็นสถานที่ออกกำลังกาย สามารถมาวิ่งรับบรรยากาศในช่วงตอนเย็นและตอนเช้าได้อีกด้วยนะจ๊ะ

เครดิตบทความ https://roijang.com/